Friday, March 25, 2011

Làm thế nào để cắt ảnh

Làm thế nào để cắt ảnh

Bạn có nhu cầu muốn cắt ghép các bức ảnh nhưng lại không rành về các phần mềm đồ hoạ chuyên nghiệp như Adobe Photoshop, Paintshop...

Sẽ không khó khăn lắm đâu nếu bạn dùng đến phần mềm mang tên Photo Crop Editor, một công cụ giúp bạn cắt, xén ảnh sau đó ghép hậu cảnh cho nó một cách rất nhanh chóng, dễ dàng chỉ trong 3 bước nhưng đầy tính mỹ thuật.



Đầu tiên, trong giao diện chương trình, bạn nhấn Image để đưa bức ảnh cần ghép vào list chỉnh sửa. Sau khi bức ảnh đã được đưa vào khung chỉnh sửa, chương trình sẽ tự động chuyển sang bước 1 là Marking, tuy nhiên bước này bạn không cần phải quan tâm nhiều, nhấn Editing để sang bước 2. Ở bước này, bạn dùng con trỏ chuột để chọn lựa các vùng ảnh cần cắt, khi đã chọn lựa vùng chọn vừa ý, bạn nhấp đúp chuột để khẳng định lại vùng chọn. Nhấn Composition để sang bước chọn hậu cảnh và di chuyển ảnh chính.

Để chọn ảnh nền, bạn nhấn Background, có 3 tuỳ chọn Transparent (trong suốt), Color (nền màu) và Picture (dùng hình nền). Nếu bạn chọn Picture, cửa sổ hiện lên sẽ có các hình sẵn, bạn hãy chọn lựa một hình ảnh ưng ý nhất và hãy chú ý đến mục Mode, ở đây cho phép bạn chọn chế độ hiển thị của ảnh nền là Title, Stretch, Center và Fit, có lẽ chế độ Fit là chọn lựa chính xác nhất cho bạn. Nhấn Ok. Bạn có thể tuỳ ý thay đổi vị trí, kích cỡ của ảnh chính trên ảnh nền sao cho phù hợp nhất. Muốn lưu ảnh lại bạn chọn File > Save Image As.

Còn rất nhiều chức năng hay khác của chương trình đang chờ bạn chọn lựa. Bạn có thể tải bản dùng thử 30 ngày của chương trình có dung lượng 4,97MB, tương thích với mọi hệ điều hành tại trang web
http://www.softpedia.com/get/Multimedia/Graphic/Graphic-Editors/Photo-Crop-Editor.shtml

Lam the nao de cat anh by Nguyễn Đình Đại Dương - Viet Bao

No comments:

Post a Comment